Chống muỗi cho trẻ với kem chống muỗi an toàn

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da mong và nhạy cảm nên khi bị muỗi đốt, côn trùng cắn sẽ rất ngứa ngáy và khó chịu. Và nguy hiểm hơn là trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu nên rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra như: sốt xuất huyết, viêm lão nhật bản.
Chống muỗi cho trẻ với kem chống muỗi an toàn
Vì vậy bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm chống muỗi bôi trên da (phổ biến là kem chống muỗi) và các sản phẩm trị muỗi đốt cho bé an toàn. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống muỗi khác nhau, bố mẹ cần tìm hiểu và chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhé!

1. Kem chống muỗi và côn trùng

Kem chống muỗi hoặc côn trùng sẽ giúp ngăn ngừa bé khỏi côn trùng, muỗi cắn. Xua đuổi muỗi, phòng ngừa các bệnh do muỗi gây ra. Sản phẩm thường dùng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi. Các loại kem chống muỗi cho bé thường xua đuổi muỗi trong vòng 10 tiếng.
Cách sử dụng vô cùng đơn giản, lấy một lượng kem thích hợp ra lòng bàn tay và thoa đều lên vùng da hở như cổ, mặt, tay, chân. Đối với loại bình xịt thì để cách bề mặt da 10-15cm, phun một lượng thích hợp lên trên da rồi thoa đều. Đối với vùng mặt hay cổ, phun dung dịch ra lòng bàn tay rồi thoa lên da.
Cũng có một số thuốc chống muỗi có công thức sử dụng những thảo dược từ thiên nhiên hoặc hóa chất.

2. Một số sản phẩm chống muỗi khác hiện nay

Trên thị trường hiện nay đa dạng về những sản phẩm chống muỗi khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm vượt trội khác nhau.
  • Diệt muỗi: Bình xịt, nhanh đốt chống muỗi…
  • Chống muỗi: Kem bôi da, thuốc xịt lên quần áo, da bé…
Một số cách chống muỗi khác
  • Thiết bị đuổi muỗi: Máy siêu âm, máy xông muỗi, đèn bắt muỗi…
  • Một số sản phẩm sử dụng trực tiếp gắn lên người bé như: Miếng dán chống muỗi, vòng tránh muỗi…

3. Một số biện pháp chống muỗi và côn trùng

Một số biện pháp chống muỗi và côn trùng 
 Sử dụng kem bôi: Bố mẹ có thể sử dụng kem chống muỗi cho bé ngoài da để tránh muỗi và côn trùng.
Không sử dụng kem có mùi thơm: Bố mẹ không nên sử dụng kem dưỡng da, nước hoa, dầu thơm, sữa tắm thơm dành cho bé, bởi mùi thơm sẽ lôi cuốn muỗi và côn trùng.
Màn và lưỡi chống côn trùng và muỗi: Bố mẹ sử dụng màn khi bé ngủ và lưỡi khi bé tập đi.
Không sử dụng đồ có màu tối: Bố mẹ nên cho bé mặc và sử dụng những đồ dùng có màu sáng bởi đồ tối màu sẽ thu hút muỗi và côn trùng hơn. Đối với những hôm trời mát mẻ bố mẹ nên sử dụng quần áo dài tay để mặc cho bé tránh muỗi đốt bé.
Tránh muỗi: Muỗi và côn trùng thường vào nhà lúc sáng sớm hoặc khi trời chập chạng tối, vậy nên bố mẹ hạn chế mở phòng của bé những thời gian đó để tránh sự xâm nhập của chúng.
Sử dụng: Bố mẹ sử dụng kem chống muỗi cho bé như bôi kem lên màn, giường, quần áo của bé.
Không gian sạch sẽ: Bố mẹ nên dọn dẹp trong và xung quanh nhà sạch sẽ, loại bỏ những rác thải và các vật dụng có thể chứa nước. Trồng quanh nhà những cây như cây chanh, cây sả, cây húng thơm, cúc vạn thọ…
Trên đây là những cách chống muỗi cho bé an toàn sẽ giúp ích cho bố mẹ!. Chúc sức khỏe gia đình!

Comments

Popular Posts